Kệ pallet từ lâu đã trở thành thiết bị không thể thiếu trong các nhà kho nhờ những tính năng cực kỳ hữu ích khi lưu trữ di chuyển hàng hoá. Do đó, các thông tin về kệ đang được rất nhiều khách hàng quan tâm.

Vậy kệ pallet là gì? Công dụng ra sao? Khi sử dụng kệ cần lưu ý gì? Trong bài viết dưới đây Suaxenang.org (asa) sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi trên và tìm hiểu nhiều thông tin hơn về kệ chứa Pallet

Kệ pallet là gì? Công dụng kệ pallet

Kệ pallet là loại kệ dùng để kê hàng có một cấu trúc phẳng sử dụng để cố định hàng hóa khi hàng được nâng lên hạ xuống bởi xe nâng cũ hoặc các thiết bị vận chuyển khác. Kệ có cấu tạo cơ bản của một đơn vị lượng tải cho phép di chuyển và xếp vào kho một cách hiệu quả.

Kệ để pallet được các doanh nghiệp sử dụng phổ biến nhờ khả năng lưu trữ, cố định hàng hóa, giúp cho việc di chuyển, bốc xếp hàng hóa trở nên nhanh chóng và thuận tiện hơn. Kệ pallet có rất nhiều mẫu mã để phù hợp với mọi loại hàng.

Kệ pallet là thiết bị không thể thiếu trong nhà kho
Kệ pallet là thiết bị không thể thiếu trong nhà kho

Công dụng của kệ chứa pallet

  • Giúp hạn việc rơi vỡ, hư hỏng của hàng hoá trong quá trình chứa đựng và di chuyển.

  • Phù hợp cho quá trình di chuyển những sản phẩm thiết bị dễ vỡ, có giá trị cao.

  • Giữ hàng hóa nằm cách biệt với mặt đất, từ đó tránh được ẩm mốc, bụi bẩn.

  • Giúp di chuyển hàng hóa với khối lượng nặng, số lượng lớn.

  • Chuyển Pallet vào trong container hoặc xe tải một cách dễ dàng.

>> Xem thêm: Cho thuê xe nâng hàng tại tphcm giúp doanh nghiệp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền.

Các loại kệ pallet được sử dụng phổ biến hiện nay

Có 4 loại kệ để pallet được sử dụng phổ biến hiện nay, cụ thể:

Pallet giấy

Có cấu tạo từ nhiều lớp giấy ép chặt cùng với keo dưới tác động của áp lực cao. Pallet giấy rất thích hợp với những loại hàng hóa có giá trị cao, yêu cầu độ ẩm pallet rất thấp, trọng lượng pallet nhẹ, thường dưới 200 kg/pallet. Chính vì thế mà giá kệ pallet giấy cũng là loại cao nhất so với các loại  pallet cùng kích thước khác.

Pallet giấy không cần hun trùng cũng không cần xử lý mối mọt. Do vậy, nó luôn là sự lựa chọn hàng đầu mỗi khi đối mặt với hải quan. Nhờ vậy, thời gian thông quan được giảm thiểu và tiết kiệm hơn.

Pallet giấy phù hợp với nhiều loại hàng hoá
Pallet giấy phù hợp với nhiều loại hàng hoá

Bên cạnh đó, Pallet giấy không làm theo khuôn nên phù hợp với mọi loại kích thước hàng hóa khác nhau. Pallet giấy được chia theo cấu trúc như: Pallet giấy 3 chân, 9 chân, giấy đặc biệt, giấy tổ ong,… Mỗi loại có thiết kế riêng, nhưng vẫn đảm bảo chắc chắn và phù hợp mọi ngành nghề.

Kệ pallet nhựa

Kệ pallet nhựa được đúc hàng loạt bằng nhựa cứng có độ bền rất cao và chịu mưa nắng tốt. Thích hợp cho những loại hàng hóa lưu kho lâu dài và sử dụng ngoài trời, không bị ẩm, mốc.

Hiện nay, loại Pallet nhựa được sử dụng ngày một nhiều và thông dụng hơn. Pallet nhựa trong tương lai sẽ dần thay thế các loại pallet chất liệu giấy, gỗ, sắt truyền thống nhờ những ưu điểm nổi trội hơn trong quá trình sử dụng. Song pallet nhựa thường có giá thành cao hơn và khó sản xuất theo những đơn hàng có quy mô nhỏ.

Kệ Pallet sắt

Kệ Pallet sắt có phạm vi áp dụng hạn chế, thường sử dụng cho hàng hóa siêu nặng như đá, sắt thép, gạch,…với giá thành cao, được sản xuất theo số lượng hạn chế theo từng yêu cầu cụ thể của khách hàng.

>> Xem thêm: Bán xe nâng cũ tại TP. HCM chuyên cung cấp xe nâng đã qua sử dụng với giá rẻ.

Pallet sắt ít được sử dụng nên không được phổ biến lắm
Pallet sắt ít được sử dụng nên không được phổ biến lắm

Kệ pallet gỗ

Với những ưu điểm là giá thành rẻ, số lượng sản xuất không hạn chế theo đơn đặt hàng cùng với sự chắc chắn, dễ sử dụng, thích ứng tốt với nhiều loại hàng hóa. Không những vậy, kệ còn có thể sản xuất với đơn hàng số lượng nhỏ.

Vì vậy kệ pallet gỗ đang là loại Pallet được sử dụng phổ biến nhất. Và là lựa chọn duy nhất cho các loại hàng hóa xuất khẩu, hàng hóa dùng Pallet một lần.

Pallet gỗ được ưa chuộng nhờ tính ứng dụng cao và giá thành rẻ
Pallet gỗ được ưa chuộng nhờ tính ứng dụng cao và giá thành rẻ

Khi sử dụng kệ pallet cần lưu ý điều gì?

Bạn cũng cần nắm rõ một số lưu ý sau để đảm bảo tuổi thọ của kệ chứa Pallet và an toàn cho hàng hóa:

  • Không chứa quá tải trọng của kệ, bởi vì điều này sẽ làm giảm tuổi thọ pallet rất nhanh, từ đó dẫn đến sập kệ nếu liên tục để hàng quá nặng.
  • Không sử dụng pallet sắt cho các sản phẩm có chứa các loại axit, muối… bởi theo thời gian khi tiếp xúc với các chất này sắt sẽ bị gỉ.
  • Bảo dưỡng kệ thường xuyên để có thể phát hiện hư hỏng và sửa chữa kịp thời

Lời kết về kệ chứa pallet

Trên đây là toàn bộ thông tin về kệ chứa Pallet mà Suaxenang.org (asa) muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng rằng bài viết sẽ bạn hiểu rõ về kệ để Pallet, từ đó có thể tìm được loại Pallet phù hợp với hàng hóa, nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp mình.

>> Xem thêm: Sửa chữa xe nâng giúp bạn sửa chữa khi xe nâng hàng hư hỏng, hỏng hóc nặng.

Tags: #kệ chứa pallet #kệ pallet #kệ để pallet